CÂU LẠC BỘ DOANH NHÂN 2030
2030 BUSINESS CLUB

GIẢI BƠI LỘI BĂNG DƯƠNG – LỢI ÍCH THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN

GIẢI BƠI LỘI BĂNG DƯƠNG – LỢI ÍCH THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN

Đại hội thể thao doanh nhân – Olympic 2030 – là một sự kiện thường niên do Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (trực thuộc Saigon Times Club) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Thời báo Kinh tế Sài Gòn và sự đồng ý của Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao TPHCM.

Tại kỳ Đại hội lần thứ 6 diễn ra từ ngày 8/11 đến 20/12/2020 tới đây, 16 môn thi đấu sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm ở TPHCM; trong đó môn Bơi lội tranh giải Băng Dương tại Đại hội sẽ được tổ chức vào sáng ngày 5/12/2020 tại Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu.

CLB Doanh nhan 2030 | Saigon Times Club”.

Để giới doanh nhân “se duyên” với bộ môn bơi lội ngày càng nhiều hơn, Thầy Chung Tấn Phong (Trưởng bộ môn bơi lội TPHCM; Giám đốc Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu) đã có những chia sẻ khá hay về mối gắn kết thú vị giữa doanh nhân & bơi lội qua nhận xét của hai tác giả về mối gắn kết thú vị giữa doanh nhân & bơi lội của 2 tác giả: Rita Goldberg – cựu VĐV bơi lội, nhà sáng lập British Swim School, và Shawn Slevin – nhà sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Swim Strong.

Bơi lội rất tốt cho kinh doanh

Một nhân viên khỏe mạnh là một nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Các nghiên cứu cho thấy: nhân viên khỏe mạnh giảm chi phí, cải thiện an toàn tại nơi làm việc và nâng cao năng suất. Tập thể dục thường xuyên làm giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Tập thể dục thường xuyên cũng cải thiện sự nhạy bén của trí óc bằng cách cải thiện khả năng tập trung, tăng cường khả năng sáng tạo, mài sắc trí nhớ và giảm căng thẳng.

Bơi lội là dạng tập luyện tuyệt vời và là một trong những hoạt động có lợi nhất mà mọi người có thể làm, bất kể tuổi tác. Đây là một hoạt động toàn thân, tác động thấp, có lợi cho tim – phổi và thân thiện với hệ xương. Là một bài tập toàn thân theo nhịp độ của riêng mình, mọi người ở mọi lứa tuổi và thể chất đều có thể hưởng lợi từ bơi lội.

Theo Henry Petrie, chủ tịch của Benefits Optimization LLC, “Không có gì phải bàn cãi khi lực lượng lao động khỏe mạnh tương quan với lực lượng lao động năng suất và hiệu quả hơn. “Từ góc độ phí đô la mạnh, một nghiên cứu lớn trên tập hợp mẫu 25.000 người kéo dài trong bảy năm cho thấy trung bình, một nhân viên thừa cân (BMI> 30) có chi phí yêu cầu chăm sóc sức khỏe thực tế cao hơn khoảng 250 đô la so với nhân viên có cân nặng hợp lý (BMI> 26). Những nhân viên thừa cân lớn tốn thêm chi phí gần 500 đô la mỗi tháng”.

Ngoài những lợi ích về thể chất và tinh thần khi bơi lội, những người yêu thích bơi lội ở cấp độ thi đấu còn học được những kỹ năng vượt ra khỏi bể bơi để mang lại lợi ích cho họ trong cuộc sống và kinh doanh. Bơi thi đấu đòi hỏi sự tập trung giống như tia laser giúp hình thành các kỹ năng như kỷ luật tự giác, thiết lập mục tiêu, cam kết, làm việc theo nhóm, kiên trì, tính kiên cường, kỹ năng tổ chức và lãnh đạo.

Một số bài học từ hoạt động thi đấu bơi lội sẽ có ích cho hoạt động kinh doanh là:

  • Kết quả tốt sẽ đến theo thời gian cùng với việc đào tạo, thực hành và kiên nhẫn;
  • Bạn có thể đạt được những kết quả tuyệt vời nếu bạn có thể khai thác sức mạnh thúc đẩy của một nhóm;
  • Tạo ra các mục tiêu rõ ràng giúp thúc đẩy bạn đạt được chúng;
  • Không có gì đến dễ dàng và bạn cần nhanh nhạy với nhiều kế hoạch dự phòng để đạt được kết quả bạn muốn; và
  • Nếu mỗi cá nhân đều nỗ lực hết mình, nhóm sẽ được hưởng lợi nhờ một kết quả tốt hơn.

Vì những lý do này và hơn thế nữa, công ty của bạn nên coi bơi lội như một thành phần cốt lõi của chương trình chăm sóc sức khỏe của nhân viên.

Bơi lội có thể giúp tinh thần kinh doanh

Có nhiều điểm tương đồng giữa việc học bơi và các nguyên tắc kinh doanh.

Vượt qua nỗi sợ hãi

Cách tốt nhất một đứa trẻ có thể học bơi là học bơi khi còn nhỏ. Trong kinh doanh, bạn phải chấp nhận rủi ro để phát triển tay nghề của mình. Nếu bạn để nỗi sợ hãi kìm hãm mình trong nỗ lực nghề nghiệp, hãy thử nhìn những thách thức của bạn với lăng kính của một đứa trẻ và đón nhận chúng.

Hiểu khi nào là an toàn để chấp nhận rủi ro và khi nào không

Trong bơi lội, điều này có vẻ hiển nhiên: Chỗ này, bạn nên nhảy xuống nước sâu. Chỗ kia, bạn nên dừng lại nơi đầu cạn. Nhưng trong kinh doanh, điều này không dễ thực hành. Chấp nhận rủi ro có thể dẫn đến một số chiến thắng lớn, nhưng đôi khi điều đó không đáng – biết sự khác biệt có thể tạo ra tác động rất lớn đến thành công chung của bạn.

Biết có nhiều hơn một cách để tiến về trước

Người học bơi được dạy nhiều kiểu bơi và nhiều cách thức di chuyển trong nước. Khả năng thích nghi trong nước là rất quan trọng. Trong kinh doanh, bạn phải linh hoạt thì mới thấy được thành công. Mọi thứ trong công ty có thể không diễn ra theo kế hoạch hoặc dự định, nhưng bạn phải chuẩn bị với Kế hoạch B, C, D và E và không cho phép bất kỳ sự thất bại nào cản trở bạn.

Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn

Khi nói đến bơi lội, bạn sẽ giỏi hơn ở một phương pháp này hoặc kiểu bơi này so phương pháp khác hoặc kiểu bơi khác. Điều quan trọng là phải nhận ra điểm bạn xuất sắc và điểm bạn cần cải thiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả kinh doanh. Điều này sẽ dạy cho bạn những gì cần tập trung và phát triển.

Duy trì tính kỷ luật và sức chịu đựng

Người học bơi thử đi thử lại cho đến khi cuối cùng, họ thành công trong bất cứ điều gì họ đang nỗ lực. Sự bền bỉ bất chấp thất bại đòi hỏi sức chịu đựng và tính kỷ luật – cả hai đều được xây dựng qua thời gian thông qua luyện tập.

Hít sâu và thở ra từ từ

Hít thở sâu giúp bạn bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng và giúp bạn tiếp tục. Thông thường, phản ứng ban đầu của chúng ta là hoảng sợ hoặc lo lắng; nhưng nếu bạn hít thở sâu vài lần và nhớ giữ bình tĩnh, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn.

Học cách tin tưởng

Nếu giáo viên nói “nhảy”, điều đó có nghĩa là bạn có thể yên tâm thực hiện. Nếu người quản lý, đối tác kinh doanh, v.v. của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó – hãy tin tưởng rằng đó là lựa chọn đúng đắn. Tìm hiểu người bạn có thể tin tưởng, đón nhận phản hồi của họ; và nếu bạn không đồng ý với những người được ủy thác cốt lõi này, hãy xem xét lý do bạn có thể từ chối. Đó thực sự là một ý tưởng tồi, hay bạn chỉ đang bước ra khỏi vùng an toàn của mình?

Vui vẻ

Bơi lội là một kỹ năng sống cần thiết, nhưng mục tiêu của bơi lội còn là làm cho nó trở thành một trải nghiệm thú vị. Có thể thực hiện cả hai và điều tương tự cũng xảy ra đối với doanh nghiệp. Khi bạn thêm một số niềm vui vào nơi làm việc, nó sẽ khiến mọi người tham gia cảm thấy thú vị hơn.

Tác giả: Chung Tấn Phong

Nguồn:

1) How Swimming can Help Entrepreneurship – Business News Daily Writer

2) Swimming is Good for Business – Swim Strong

______________

Giải bơi lội Băng Dương của Olympic năm nay ngoài sự hỗ trợ của nhà tài trợ chính Quà tặng Băng Dương còn có sự tham gia, động viên của các nhà tài trợ phụ:

  • Bình Hoàng Swim – nhãn hang TYR tài trợ nón bơi cho toàn bộ VDV tham gia và quà tặng cho các VDV đoạt giải;
  • Nhãn hàng đồng hồ thể thao Suunto tài trợ voucher giảm giá cho các VDV đoạt giải.
  • Nhãn hàng THANN tài trợ bộ combo dưỡng da cho các VDV nữ đoạt giải và gói bảo hiểm được tài trợ bởi PJICO.
  • Thầy Chung Tấn Phong (Trưởng bộ môn bơi lội TPHCM; Giám đốc Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu) hỗ trợ cố vấn chuyên môn.

Chi tiết liên hệ:

Trưởng bộ môn Bơi lội: Nguyễn Ngọc Phương Trang – 0936111286;

Phó bộ môn: Huỳnh Kim Khánh Luân – 0961111596

_________

Anh chị có thể đăng ký tham gia các bộ môn thi đấu tại link sau:
Ban tổ chức Olympic 2030
Anh Dương Quốc Đạt, Phó chủ tịch CLB 2030 – Trưởng BTC (điện thoại: 093 267 0673)
Anh Giàng A Tú, Thư ký CLB 2030 (điện thoại: 0913 853 139),
Email: 2030@2030club.vn,
Fanpage: CLB Doanh Nhan 2030 | Saigon Times Club.
OLYMPIC 2030
Together, Go further

____________________________________________________________

Đại hội thể thao Doanh Nhân 2030  lần 6 nhận được sự đồng hành bởi:

  • Nhà tài trợ Kim Cương:  CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT D’furni – thương hiệu gồm: MANAGER – Nội thất dành cho sếp, O’FURNI – Nội thất văn phòng dành cho các dự án quy mô, HOME’FURNI – Siêu thị nội thất gia đình online. Với thông điệp nhà sáng lập: luôn kiên định thực hiện 1 sứ mệnh “Rút ngắn khoảng cách không gian, thời gian… đem giải pháp nội thất toàn cầu đến từng công trình, kiến trúc.”
  • Nhà tài trợ Bạch Kim: Công ty Minh Quang Mekong  được sáng lập bởi Ông Đặng Thế Hiền, chuyên  phân phối trong ngành Beer & Nước giải khát tại thị trường khu vực Miền Tây Nam Bộ (Đồng bằng Sông Cửu Long).
  • Nhà tài trợ Vàng: CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SỨC KHỎE THỂ THAO DOCTOR SPORT